Sinh viên ĐHTN tham gia Hội đàm lãnh đạo trẻ về môi trường

Ngày 12/03/2024, tại Không gian Hoa Kỳ (Tầng 3 tòa nhà Trung tâm Số - Đại học Thái Nguyên). Trung tâm Số phối hợp với Mạng lưới Thanh niên Hành động vì Khí hậu (YNet)  đã tổ chức lớp tập huấn  “Hội đàm Lãnh đạo trẻ về Môi trường”

Tham gia chương trình có PGS.TS Trần Nhuận Kiên – Giám đốc Trung tâm Số - Đại học Thái Nguyên; các chuyên gia, điều phối viên đại diện Mạng lưới thanh niên Hành động vì khí hậu cùng với sự có mặt của trên 30 bạn đến từ các trường của Đại học Thái Nguyên.

Hội đàm Lãnh đạo trẻ về Môi trường là chương trình thuộc sáng kiến khu vực tại 03 quốc gia Cambodia, Thái Lan và Việt Nam với sự đồng hành của Hoa Kỳ nhằm mục tiêu xây dựng không gian dành cho các lãnh đạo trẻ cùng tham gia đóng góp giải quyết các vấn đề môi trường hướng tới phát triển bền vững.

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/03 đã hướng tới trang bị cho các bạn trẻ các kiến thức và kỹ năng đàm phán, ngoại giao. Tìm hiểu về các vấn đề môi trường tại địa phương và khu vực Mekong. Bên cạnh đó, Chương trình còn rèn luyện kĩ năng, nâng cao năng lực và nhận thức của sinh viên về các vấn đề môi trường thông qua Mô hình Hội đàm, đồng thời tìm kiếm đại diện thanh niên, sinh viên tham gia Diễn đàn toàn quốc (National Virtual Summit) và Diễn đàn khu vực (Regional Summit).

Một số hình ảnh tại chương trình:

TTS- ĐHTN